Friday, 26 July 2024

เรื่องเด่นวันนี้ “ฟ้า วิญธัชชา” ไม่มีขาตั้งแต่เกิด กับบทพิสูจน์รักแท้ พร้อมครอบครัวสุดอบอุ่น

11 Jun 2024
8

หากย้อนกลับไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน หลายคนคงจะคุ้นหูกับเรื่องราวความรักแท้ระหว่าง  “ฟ้า วิญธัชชา ถุนนอก” สาวหน้าสวย ร่างกายพิการไร้ขาตั้งแต่กำเนิด แต่มีจิตใจที่เข้มแข็ม คิดบวก ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หรือรู้จักในฉายา “นางฟ้ารถเข็น” กันบ้างแล้ว

โชคชะตาทำให้ ฟ้า ได้มาเจอกับ “สต็อป กอบกิจ จันทร์เจิดกาญจน์” หนุ่มหล่อ เทรนเนอร์ฟิตเนส และปลูกต้นรักกันมานาน จนกระทั่งมีลูก

ความรักสุดยิ่งใหญ่ ไร้ข้อจำกัด ทำให้ ฟ้า และ สต็อป ได้มีโซ่ทองคล้องใจ “น้องฮาเล่ย์ ด.ญ. ฌินาณาน์ จันทร์เจิดกาญจน์” วัย 2 ขวบ ลูกสาวที่เกิดมาจากความรักแท้ของผู้เป็นพ่อและแม่

ฟ้า คุณแม่วัย 28 ปี ได้เปิดใจใน “รายการตีสิบเดย์” ว่า “ตอนนี้น้องฮาเล่อายุ 2 ขวบเต็ม กำลังเรียนเตรียมอนุบาลอยู่ อยากให้ลูกเข้าสังคม เรียนรู้การใช้ชีวิตจริง น้องเป็นเด็กเลี้ยงง่าย หวงแม่มาก มีครั้งหนึ่งอยู่ๆ เขาก็มาเข็นวีลแชร์ หรือรถเข็นให้แม่เอง เหมือนเขารับรู้ได้ ว่าแม่เป็นเช่นนี้”

“ตอนตั้งครรภ์ ท้องใหญ่มากแล้วตัวเล็กนิดเดียว ตอนนี้น้ำหนัก 25 กิโลกรัม ฟ้าอยากมีลูกอีก แต่หลังมีปัญหา เพราะคนพิการจะมีปัญหาที่กระดูก พอไม่มีขาเลยมีปัญหาที่หลังแบบเต็มๆ ถ้ามีอีกคุณหมอบอกต้องตรวจความพร้อมของหลัง ตอนนี้ก็ต้องทำกายภาพบำบัดหลังอยู่ ส่วนคุณพ่อเป็นคนทำทุกอย่างในบ้านให้ คุณแม่จะมีหน้าที่ให้นม เล่นกับลูก ทำอะไรที่ไม่ค้องเคลื่อนไหวมาก”

คุณพ่อสต็อป เปิดใจว่า “ทำงานหลายอย่าง นอกจากมีงานประจำเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนส ยังมีอาชีพเสริมเยอะ ทำอาหารคลีนส่ง ขายหมูปิ้ง ขายแซนวิส เลิกงานก็เล่นดนตรี สอนออกกำลังกายออนไลน์ ทำทั้งหมดนี้เพื่อครอบครัว”

“เจอเรื่องราวดราม่ามาเยอะ ตอนท้องยันคลอด เราเคยแชร์รูปท้องโต ก็โดนว่าว่าพิการจะเลี้ยงลูกได้ไหม วันนี้เราพิสูจน์ให้เห็นว่าฟ้าเลี้ยงลูกฟ้าได้” “ฟ้า วิญธัชชา” หรือ “นางฟ้ารถเข็น” กล่าว

และนี่คือบทพิสูจน์ ความรักอันสวยงามของ “ครอบครัวนางฟ้ารถเข็น” อีกหนึ่งครอบครัวที่มาพร้อมความอบอุ่นแบบเต็มเปี่ยม